logo-luatdainam-trang

Thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng

Để kinh doanh nhà hàng một cách hợp pháp thì chủ nhà hàng phải xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng. Luật Đại Nam tự hào là một đơn vị pháp lý uy tín tư vấn chi tiết cho quý khách về vấn đề ” Thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng ” một cách hiệu quả, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Thông qua bài viết dưới đây cùng tham khảo chi tiết nội dung này nhé!

Thủ tục cấp giấy chứng nhận về sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng
Thủ tục cấp giấy chứng nhận về sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng

Căn cứ pháp lý:

  • Luật an toàn thực phẩm 2010
  • Nghị định số 15/2018/NĐ-CP  
  • Các văn bản pháp luật liên quan

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là xác nhận cho cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được cơ quan y tế cấp cho nhà hàng, đơn vị sản xuất thực phẩm.

Theo nghị định Nghị định 15/2018/NĐ-CP giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm được xin ở những cơ quan sau:

  • Đối với cơ sở nhỏ lẻ như quán cafe nhỏ, quán ăn nhỏ chỉ cần thực hiện cam kết đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là được kinh danh.
  • Đối với hộ kinh doanh kinh doanh nhà hàng, quán ăn, sản xuất thực phẩm, quán cafe có quy mô tầm trung phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Phòng y tế huyện mới đủ điều kiện kinh doanh.
  • Đối với công ty, Hộ kinh doanh kinh doanh nhà hàng, sản xuất thực phẩm quy mô lớn phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Sở y tế mới đủ điều kiện kinh doanh.

Hồ sơ xin Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm nhà hàng

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở)
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
  • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
  • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Quy trình xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

a. Đặt lịch học và tổ chức học lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người quản lý/chủ cơ sở và các nhân viên kinh doanh;

b. Tổ chức khám sức khỏe cho người quản lý/chủ cơ sở và các nhân viên kinh doanh;

c. Hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

d. Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

+ Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không hợp lệ;

+ Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận sẽ huỷ hồ sơ.

e.Thẩm định cơ sở xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng:

Đối với hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 10 ngày làm việc Cục sẽ có Quyết định thành lập đoàn thẩm định và tổ chức thẩm định tại thực địa.

Đối với cơ sở chưa đủ điều kiện, đoàn thẩm định sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế của cơ sở để lập biên bản phù hợp.

Đối với cơ sở đủ điều kiện sẽ được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

f. Cấp Giấy chứng nhận:

+ Trường hợp cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo mùa vụ phải ghi rõ thời gian hoạt động trong Giấy chứng nhận;

+ Trường hợp cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm và phải chờ hoàn thiện phải ghi rõ nội dung và thời gian hoàn thiện nhưng không quá 60 ngày. Đoàn thẩm định tổ chức thẩm định lại khi cơ sở có văn bản xác nhận đã hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm của đoàn thẩm định lần trước;

+ Trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý địa phương để giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận. Cơ sở phải nộp lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận theo quy định.

Dịch vụ tư vấn Thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng của Luật Đại Nam

  • Tư vấn toàn diện vấn đề pháp lý xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng;
  • Tiếp nhận thông tin và kiểm tra tính hợp lệ các tài liệu liên quan do khách hàng cung cấp;
  • Khảo sát trực tiếp cơ sở, đưa ra giải pháp, khắc phục tồn tại tối ưu nhất về cơ sở vật chất để đáp ứng điều kiện được cấp giấy phép an toàn thực phẩm;
  • Tư vấn cách bố trí, sắp xếp quy trình sản xuất theo nguyên tắc một chiều;
  • Hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục hành chính: sổ lưu mẫu, sổ kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sổ theo dõi chế biến, sổ quản lý sức khỏe nhân viên;
  • Hướng dẫn học tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe (nếu chưa có);
  • Soạn và nộp hồ sơ xin cấp giấy an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tiếp đoàn thẩm định cùng doanh nghiệp; Theo dõi hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao giấy an toàn thực phẩm. 
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên đây là một số nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề “Thủ tục cấp giấy chứng nhận về sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng“. Bên cạnh đó còn có một số vấn đề pháp lý có liên quan. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về  đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành.

Liên hệ Hotline Luật Đại Nam để được tư vấn chuyên sâu nhất.

– Yêu cầu tư vấn: 0967370488- 0975422489

– Yêu cầu dịch vụ: 02462.544.167

– Email: luatdainamls@gmail.com

Xem thêm:

 

NHẬN TƯ VẤN

Tin Liên Quan